Kiến thức cần biết về bàn thờ Chúa không thể bỏ qua

Bà con đang cần mua bàn thờ Chúa để làm không gian thờ phụng cho gia đình mình nhưng chưa biết cách chọn mẫu bàn thờ đẹp nhất và phù hợp nhất cũng như chưa biết các lưu ý khi trang trí bàn thờ Chúa? Ngày nay, khi kinh tế phát triển giúp bà con Giáo dân có điều kiện hơn để chăm chút cho không gian thờ phụng của gia đình. Kéo theo đó là các thiết kế đa dạng từ kích thước, chất liệu, kiểu dáng cho đến màu sắc. Điều này cũng vô tình khiến nhiều người bối rối khi lựa chọn.

Tìm hiểu về bàn thờ Chúa cho gia đình

Tất cả những điều liên quan đến đạo Công Giáo như tượng thờ Công Giáo, bàn thờ Chúa,… đều mang ý nghĩa to lớn về tâm linh, luôn được coi trọng. Mỗi khi nhìn lên bàn thờ, người Công Giáo thấy được Chúa, Đức Mẹ và Các Thánh, sẽ được soi sáng tâm hồn, hướng người ta đến những điều tốt đẹp nhất trong cuộc đời.

Bà con Giáo dân nào cũng biết, bàn thờ Chúa là nơi linh thiêng để thờ phụng trong gia đình. Cha ông ta có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” bên cạnh việc đảm bảo tính thẩm mỹ cho bàn thờ để có không gian sống đẹp hơn thì cũng có nhiều điều cần kiêng kỵ khi thiết kế bàn thờ Công Giáo. Dù bạn có một bàn thờ đơn giản hay cầu kỳ, kích thước lớn hay nhỏ thì cũng cần chú ý những điều dưới đây.

Ý nghĩa tâm linh của bàn thờ Chúa

Bàn thờ Chúa mang ý nghĩa là bữa tiệc của Chúa. Các bức tượng được trang trí trên bàn thờ mang ý nghĩa thiêng liêng, là hình ảnh biểu tượng cho hiện diện của Thiên Chúa giữa trần thế này. Việc dâng lễ, đọc kinh cầu nguyện chính là cầu nối giữa Thiên Chúa và con người. Thể hiện sự kính trọng và yêu mến Thiên Chúa, cũng như ước muốn cho bản thân và gia đình có ăn có mặc, có cuộc sống ấm no nhờ hồng ân của Chúa.

Bàn thờ Thiên Chúa không phân biệt đơn giản hay phức tạp, to lớn hay nhỏ bé, đều là con đường soi sáng tâm hồn của mỗi người tín hữu với đức tin tuyệt đối vào Thiên Chúa. Nhờ việc thờ phụng Người, mỗi chúng ta sẽ gạt bỏ đi những lầm lỡ, đến gần hơn với Thiên Chúa Ba Ngôi.

Bàn thờ Chúa được đặt ở đâu?

Tùy vào thiết kế và mong muốn của gia chủ mà vị trí đặt bàn thờ sẽ khác nhau. Nhưng cần được đặt ở vị trí cao, trang trọng nhất. Thông thường bàn thờ được đặt tại phòng khách hoặc một phòng thờ riêng. Không được đặt gần cửa, nhà vệ sinh, nhà tắm.

Nên trang trí những gì trên bàn thờ Chúa?

Bàn thờ Chúa có thể được trang trí đơn giản hoặc cầu kỳ miễn sao phải đặt tâm huyết và sự kính yêu của mình vào đó. Bạn có thể đặt một hoặc nhiều bức tượng, lưu ý là nên có tượng Chúa Giêsu ở nơi cao nhất, chính giữa bàn thờ, các tượng khác đặt đối xứng hai bên. Không cần đặt quá nhiều tượng. Có thể trang trí thêm hoa, nến, đèn, sách kinh,…và không được xuất hiện những vật phẩm mang tính mê tín dị đoan không phù hợp với đạo Công Giáo.

Địa chỉ mua bàn thờ Chúa uy tín

Hiện nay với điều kiện kinh tế xã hội phát triển khiến nhiều gia đình Công Giáo có khả năng trang trí cho bàn thờ nhà mình, người bán hàng cũng bắt kịp xu hướng với trăm người bán vạn người mua. Việc chuộc cho gia đình mẫu bàn thờ ưng ý chưa bao giờ dễ dàng như bây giờ. Nếu trước đây bà con phải đến tận nơi, phải mượn thợ chế tác bàn thờ mất cả tháng trời thì bây giờ chỉ cần một cuộc điện thoại hoặc tin nhắn đã có thể có được mẫu bàn thờ ưng ý, đẹp và trang trọng nhất đến tận nhà.

Nhiều người bán cũng dẫn đến bà con không biết cách chọn sao cho đúng.

Có thể bạn quan tâm:

Dựa theo kinh nghiệm nhiều năm chế tác bàn thờ, bà con nên chọn ở những địa chỉ:

–        Nên chọn những địa chỉ do người Công Giáo sản xuất và phân phối. Hiện nay có rất nhiều người bán thuộc các tôn giáo bạn, nhiều khi họ không hiểu hết những lưu ý của người Công Giáo dẫn đến có thể chế tác sai. Các nghệ nhân Công Giáo với hiểu biết và lòng yêu mến Thiên Chúa sẽ thiết kế ra mẫu bàn thờ đẹp nhất, ý nghĩa nhất dành cho riêng người Công Giáo.

–        Chọn địa chỉ uy tín, có video và hình ảnh rõ ràng. Điều này sẽ giúp bà con yên tâm khi lựa chọn sản phẩm. Rất nhiều người bán hàng thậm chí còn lấy hình ảnh của những cơ sở uy tín mà không có ảnh thực tế dẫn đến bà con dễ mua sai mẫu, chất lượng kém,…

–        Lưu ý rõ ràng kích thước và chất liệu bàn thờ Công Giáo. Bàn thờ Công Giáo sẽ được chế tác theo nhiều kích thước và chất liệu khác nhau, phù hợp với từng không gian gia đình. Vậy nên bà con cần hỏi rõ kích thước thế nào, tượng Chúa cao bao nhiêu, cây Thánh Giá cao bao nhiêu, để tránh một số trường hợp đưa sai kích thước, làm không gian thờ phụng mất đi thẩm mỹ và sự cân đối.

Video chi tiết mẫu bàn thờ Chúa

Tuongthoconggiao.com – địa chỉ mua bàn thờ Chúa uy tín hàng đầu

Nếu bà con đang muốn tìm mua bàn thờ Thiên Chúa thì dễ bắt gặp hình ảnh và video của Tuongthoconggiao.com. Ở xưởng chúng con đã có rất nhiều năm kinh nghiệm thiết kế và phân phối bàn thờ đến tận tay bà con Giáo dân. Mỗi mẫu bàn thờ đều có video và hình ảnh do chúng con tự tay chụp từ sản phẩm thật. Chúng con đảm bảo mang đến cho bà con những mẫu bàn thờ đẹp nhất, giá cả và chất lượng tốt nhất. 

Quý khách quan tâm xin liên hệ để chúng tôi tư vấn:

Hotline: 0945 776 628

Zalo: 0945 776 628

Facebook: Tuongthoconggiao.com

Website: http://tuongthoconggiao.com/

Email: Tuongthoconggiao@gmail.com

Ngắm các mẫu bàn thờ Công Giáo đẹp:

Leave a comment