Vì sao tượng Đức Mẹ Maria luôn được người Công Giáo yêu mến?

Trên bàn thờ người Công Giáo luôn có hình ảnh hoặc tượng của Đức Mẹ Maria. Gia đình nào cũng thế nhưng không phải ai cũng hiểu vì sao lại quan trọng đến vậy. Đức mẹ có gương mặt phúc hậu hiền từ, được chọn làm mẹ của Thiên Chúa. Vì vậy chúng ta cũng thường thấy hình ảnh tượng Mẹ đặt cạnh Chúa Giesu. Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở đó, việc thờ phụng tượng Đức Mẹ còn mang nhiều ý nghĩa khác.

Ý nghĩa của tượng Đức Mẹ Maria với người Công Giáo

Người Kito Hữu luôn tin rằng, Đức Mẹ có mối quan hệ mật thiết với Chúa Giesu. Vì vậy, mỗi gia đình luôn muốn tôn kinh Đức Mẹ trong ngôi nhà mình.

Nhờ ơn của Thiên chúa, mẹ đã trở thành đóa hoa kiệt tác ngát hương, được ban ơn vô nhiễm nguyên tội – không một ai trên trần gian này có được, ơn đồng trinh trọn đời, ơn hồn xác lên trời và cao cả nhất là ơn làm Mẹ Thiên Chúa. Mong sao với việc thờ phụng tượng Đức Mẹ Maria trong gia đình, chúng ta sẽ noi gương Mẹ. Để sống đẹp lòng Thiên Chúa, để sau này khi đi hết quãng đời trần gian, ta cũng được gặp Mẹ trên nước Trời.

Đức Mẹ Maria là biểu tượng cho tinh yêu, sự vi tha, vẻ đẹp tinh tuyền và toàn vẹn. Mẹ bảo trợ và cầu bầu cùng Chúa cho tất cả những ai đến khẩn nguyện cùng Mẹ. Dù là người Công Giáo hay chưa nhận biết Chúa. Mẹ có tình yêu thương vô bờ với bất cứ ai. Chỉ cần chúng ta chân thành cầu nguyện và xin ơn sẽ được mẹ nhận lời.

Tượng Đức Mẹ Maria được yêu thích vì Mẹ được ví như đóa hoa ngát trước tòa Chúa. Trước khi là mẹ Thiên Chúa, Người cũng là một con người rất đỗi bình thường. Nhưng với lòng kính mến Chúa, qua lời “Xin Vâng”, Mẹ trở nên trên mọi người phụ nữ.

Có những mẫu tượng Đức Mẹ Maria nào đẹp?

Đức Mẹ Maria chỉ có một nhưng có rất nhiều phong hiệu khác nhau. Mỗi phong hiệu lại có thiết kế mẫu tượng riêng. Dưới đây là một số mẫu tượng đẹp để cho bà con Giáo dân tham khảo:

Tượng Đức Mẹ Mân Côi:

Tượng Mẹ Hằng Cứu Giúp:

Tượng Đức Mẹ Fatima

Tượng Đức Mẹ Sao Biển

Tượng Đức Mẹ Ban Ơn

Tượng Đức Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu

Tượng Đức Mẹ Lộ Đức

Tượng Mẹ Việt Nam

Tượng Mẹ La Vang mẫu cổ

Nên chọn tượng Đức Mẹ Maria bằng chất liệu gì?

Để đáp ứng nhu cầu thờ phụng cuẩ bà con Giáo dân, có rất nhiều chất liệu tượng cho bà con lựa chọn. Đầu tiên là tượng Đức Mẹ bằng gỗ. Chất liệu này đã quan quen thuộc và được nhiều thế hệ người Công Giáo yêu thích. Ưu điểm là đẹp, sang trọng, độ bền cao và giá cả phải chăng. Nhược điểm có lẽ là không phù hợp cho những tượng đặt ngoài trời.

Tiếp theo là chất liệu composite. Với chất liệu này bà con có thể yên tâm về độ bền, ít chịu ảnh hưởng từ môi trường, thiết kế đẹp nhiều màu sắc. Hơn nữa, giá thành thấp với trọng lượng nhẹ có thể làm tượng rước kiệu hoặc để ngoài trời.

Một chất liệu khá phổ biến khác là tượng đồng. Độ bền rất cao, thiết kế đẹp và mang lại sự sang trọng rất riêng cho gia đình. Tương xứng với chất lượng là giá thành cao hơn so với các chất liệu trên, bà con có thể tham khảo.

Có thể bạn quan tâm:

Leave a comment